Mỗi năm hai lần, Bill Gates lại nhốt mình trong rừng một tuần: Vì sao đây là ý tưởng tuyệt vời ông chủ nào cũng nên làm theo

08-01-2019 09:33:00 GMT+7

Khi còn là ông chủ Microsoft, tỷ phú Bill Gates thường dành một tuần “trốn” khỏi cuộc sống hàng ngày trong rừng tuyết tùng phía tây bắc Thái Bình Dương.

Bill Gates gọi đây là “Think Week” (Tuần tư duy). Ông sẽ đến nơi bằng máy bay trực thăng hoặc tàu biển, dành cả tuần để đọc báo cáo viết tay của nhân viên về các dự án tiềm năng hoặc ý tưởng mới. Ông đọc nhiều nhất có thể, thậm chí tới 18 tiếng mỗi ngày, cả ngày lẫn đêm.

Nhờ vào Think Week, Microsoft đã cho ra đời trình duyệt Internet Explorer năm 1995. Năm 2015, ông đọc báo cáo có tên “Virtual Earth” (Trái đất ảo), mô tả việc phát triển bản đồ điện tử với thông tin giao thông, hình ảnh các điểm đến.

Mỗi năm hai lần, Bill Gates lại nhốt mình trong rừng một tuần: Vì sao đây là ý tưởng tuyệt vời ông chủ nào cũng nên làm theo-1

Bill Gates

Tuần tư duy của tỷ phú bắt đầu từ những năm 1980: những chuyến đi đầu tiên là tới thăm ngôi nhà của bà Bill Gates. Về sau, không ai được phép tiếp cận cabin trong “Think Week”, ngoại trừ một người phụ trách hai bữa ăn trong ngày và một phóng viên của Thời báo Phố Wall. Cabin của ông chứa đầy nước cam và Coca-Cola loại dành cho người ăn kiêng.

 

Theo Laura Stack, Chủ tịch kiêm CEO công ty tư vấn The Productivity Pro, ý tưởng về tuần lễ trong rừng của Gates vô cùng thông minh và nên được khuyến khích. Mọi người cần có một nơi thứ ba, không phải công ty hay nhà, để có thời gian tập trung suy nghĩ, sáng tạo, làm rõ các chiến lược. “Chúng ta phải tạo môi trường cho khả năng tập trung tâm trí, không bị ảnh hưởng bởi đồng nghiệp, vợ chồng, con cái, thú nuôi và công nghệ, nếu không sẽ không thể tập trung vào các hoạt động cao hơn”.

Huấn luyện viên Ellan Faye cũng đồng tình: “Nếu thể dục, yoga và thiền là giải pháp tốt để quản lý áp lực mỗi ngày, không gì bằng ngắt kết nối trong thời gian dài hơn để tạo không gian cho quyết định quan trọng, suy nghĩ sáng tạo”.

Cả Stack và Faye đều áp dụng kỹ thuật này trong sự nghiệp riêng. Chẳng hạn, mỗi quý, Stack lại đến một khách sạn để viết trong 48 tiếng. Bà đã xuất bản được 8 cuốn sách trong 14 năm nhờ cách tiếp cận ấy. Với Faye, bà dành ít nhất 4 hay 5 ngày một mình mỗi năm cho những suy nghĩ sâu sắc hơn. Tuy nhiên, nơi thứ ba không cần phải quá xa hay hào nhoáng. Nó có thể là quán cà phê, thư viện hay vườn nhà.

Với Gates, tuần tư duy đã mở rộng ra không chỉ cho ông mà với cả 50 kỹ sư hàng đầu trong công ty.

Theo Ictnews.vn

Chăm sóc KH : 18001166
Sự cố ATTT : 02603 866000