VNPT lắp đặt và nâng cao chất lượng wifi miễn phí tại Quảng Ninh

08-30-2019 14:57:22 GMT+7

Hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố du lịch thông minh vào năm 2020, Quảng Ninh đã phối hợp cùng VNPT địa bàn triển khai lắp đặt 107 điểm phát sóng wifi công cộng miễn phí cho người dân và du khách trên địa bàn TP Hạ Long.

Sau hơn 1 năm triển khai, đây đang được đánh giá là giải pháp hữu ích nâng cao hiệu quả quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Hạ Long, tiếp nhận những thông tin phản hồi để nâng cao chất lượng các dịch vụ qua hệ thống mạng xã hội do người dân, du khách chia sẻ.

Theo thống kê của VNPT Quảng Ninh, trung bình một tháng hệ thống trên có trên 21.000 người dùng, tổng lưu lượng truyền tải đạt gần 4 triệu MB dữ liệu. So với năm 2018, lượng người truy cập đã tăng 2,43 lần và tổng lưu lượng truyền tải tăng trên 36 lần. Qua đó, đã giúp người dân và du khách tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời, không phụ thuộc vào thời gian và địa điểm.

Điểm phát wifi miễn phí tại Quảng trường 30/10

Tuy nhiên, nhiều người dân và du khách vẫn chưa thực sự hài lòng về tốc độ đường truyền và tính ổn định của các hệ thống. Nguyên nhân là do nhiều điểm vẫn xảy ra trường hợp các thiết bị phát wifi bị quá tải về số lượng người dùng, hoặc thiết bị phát wifi hoạt động không ổn định. Trong khi đó, hệ thống quản lý thiết bị chưa thống kê được nguyên nhân của sự cố, thời lượng download, thời lượng upload, chưa thống kê được khoảng thời gian sử dụng của từng người, các bảng dữ liệu chưa có sự liên kết với nhau để đánh giá tổng hợp chất lượng của từng thiết bị phát sóng. Vì vậy, chưa đảm bảo tính kịp thời trong quản lý sự cố và không đảm bảo cho công tác quản lý, nắm bắt thông tin về hiện trạng hoạt động của hệ thống.

Xác định wifi công cộng là một thành phần của hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin - truyền thông tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ người dân sử dụng các dịch vụ công của cơ quan chính quyền, đáp ứng yêu cầu của việc xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh, hiện Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh đã phối hợp với 5 địa phương (Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái) thực hiện khảo sát hệ thống wifi công cộng và xây dựng dự thảo kế hoạch chi tiết để thuê dịch vụ cung cấp hệ thống wifi công cộng thông minh trên địa bàn tỉnh để trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt. Đồng thời, giao VNPT Quảng Ninh tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện hệ thống của 107 điểm hiện nay.

Chăm sóc KH : 18001166
Sự cố ATTT : 02603 866000