Dịch vụ phần mềm quản lý bệnh viện (VNPT HIS)

06-04-2022 15:07:50 GMT+7

Phần mềm quản lý bệnh viện (VNPT HIS) là phần mềm quản lý toàn bộ công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện theo các quy trình của Cục quản lý khám chữa bệnh ban hành.

1. Chức năng phần mềm

- Hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện (Quản lý toàn bộ công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện theo các quy trình của Cục quản lý khám chũa bệnh ban hành)

- Toàn bộ giải pháp này được tích hợp lại thành một hệ thống phần mềm tổng thể thống nhất nhằm đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh viện cũng như đáp ứng việc phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn góp sức xây dựng nền Y tế điện tử tạo thành một hệ sinh thái Y tế VNPT.

2. Lợi ích dịch vụ

Phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện VNPT HIS đưa đến những lợi ích ưu việt cho các đối tượng tham gia trong hệ thống các lợi ích như sau:

Đối với những đối tượng là người quản lý: Giúp cho đội ngũ quản lý (Sở, quận huyện, xã phường) có thông tin ngay lập tức về tình hình hoạt động của ngành Y tế trong địa phương mình quản lý. Các thông tin về các hoạt động khám chữa bệnh cũng như công tác phòng chống dịch bệnh.

Đối với đội ngũ Lãnh đạo bệnh viện các tuyến: Giúp cho đôi ngũ lãnh đạo bệnh viện nắm bắt được ngay tình hình hoạt động của Bệnh viện. Các thông tin khám chữa bệnh của bệnh viện ngay lập tức cũng như kịp thời đưa các quyết định chỉ đạo trong công tác khám chữa bệnh.

Đối với đội ngũ Y, Bác sỹ: Giúp cho đội ngũ Y bác sỹ của bệnh viện, phòng khám có thể từ xa truy cập chương trình khám chữa bệnh nhanh, ra các quyết định khám chữa bệnh chính xác với bệnh nhân. Hỗ trợ đội ngũ y, bác sỹ chẩn đoán, kê đơn thuốc từ xa. Đội ngũ y bác sỹ có thể xem các thông tin điều trị, bệnh án của bệnh nhân chi tiết, đầy đủ, chính xác và tin cậy.

Đối với bệnh nhân: Giúp cho bệnh nhân có thể xem toàn bộ các thông tin về khám chữa bệnh của mình online. Bớt các công việc giấy tờ tốn kém và phức tạp. Đồng thời giúp cho bệnh nhân cũng có thể đặt các lịch khám bệnh của mình đối với bệnh viên một cách chủ động và tư vấn về sức khỏe với đội ngũ y bác sỹ. Bệnh nhân sẽ được hỗ trợ tốt hơn thông qua các tiện ích hiện đại.

Đối với cộng đồng: được hỗ trợ miễn phí các thông tin về sức khỏe cá nhân, tương tác với đội nguc khám chữa bệnh, các tiện ích hiện đại cũng như của toàn cộng đồng, các chương trình y tế, chăm sóc sức khỏe bản thân, xã hội góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

- Tiết kiệm thời gian và chi phí: việc xử lý các nghiệp vụ về quản lý y tế, sức khỏe trên hệ thống một cách nhanh gọn và chính xác giúp tiết kiệm thời gian của đội ngũ y bác sỹ, người quản lý, bệnh nhân và nhân dân với độ chính xác, cập nhật cao.

- Tiết kiệm thời gian và chi phí: việc xử lý các nghiệp vụ về quản lý y tế, sức khỏe trên hệ thống một cách nhanh gọn và chính xác giúp tiết kiệm thời gian của đội ngũ y bác sỹ, người quản lý, bệnh nhân và nhân dân với độ chính xác, cập nhật cao.

 

- Xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp và hiện đại: tin học hóa các quy trình nghiệp vụ trong việc quản lý bệnh viện (điều hành cũng như khám chữa bệnh), quy trình nghiệp vụ về quản lý sức khỏe cộng đồng, đem lại hiệu quả trong công việc đồng thời nâng cao trình độ ứng dụng và sử dụng CNTT, tạo tác phong làm việc hiện đại, chuyên nghiệp góp phần nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh trong các bệnh viện cũng như các cơ sở y tế.

 

3. Ưu điểm hệ thống

- Nghiệp vụ toàn diện

- Dữ liệu tiêu chuẩn

- Công nghệ hiện đại

- Mở rộng linh hoạt

4. Đối tượng sử dụng

- Cơ quan quản lý nhà nước:
   + Quản lý tình trạng hoạt động của các bệnh viện trong khu vực
   + Quản lý các cơ sở y tế, công tác y tế cộng động tại các địa phương

- Bệnh viện Quận/Huyện:
   + Quản lý các bệnh việc cấp quận
   + Báo cáo với các cơ quan quản lý
   + Yêu cầu chuyên môn nếu cần

- Bệnh viện tỉnh/ thành phố:
   + Quản lý các bệnh viện cấp tỉnh
   + Báo cáo với các cơ quan quản lý
   + Hội chuẩn, hỗ trợ chuyên môn từ xa cho các tuyến dưới

- Trạm y tế cơ sở:
   + Thực hiện khám chữa bệnh tại địa bàn nhanh chóng, kịp thời.

   + Khả năng kết nối liên thông với hệ thống Bảo hiểm xã hội để rà soát tình trạng khám chữa bệnh của người bệnh, tránh tình trạng lạm dụng thuốc và thẻ bảo hiểm y tế.

Chăm sóc khách hàng : 0260 800126
Báo hỏng máy : 0260 119
Dịch vụ giải đáp : 0260 1080