Thư điện tử công vụ tỉnh Kon Tum

06-03-2022 08:42:12 GMT+7

Là dịch vụ gửi và nhận thư điện tử chuyên nghiệp theo tên miền riêng với mục đích đem lại sự chuyên nghiệp nhất cho khách hàng trong các hoạt động trao đổi văn bản điện tử tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

1. Giới thiệu

Dịch vụ Email là các dịch vụ cung cấp hệ thống gửi và nhận thư điện tử đồng bộ theo tên miền riêng dành cho các doanh nghiệp/ tổ chức từ hàng chục đến hàng ngàn email, hỗ trợ đầy đủ các giao thức với chi phí thấp nhất và hoàn toàn thuần Việt, hướng đến mục tiêu đem lại cho khách hàng sự chuyên nghiệp khi tham gia các hoạt động giao dịch

2. Tính năng hệ thống

STT Tính năng Mô tả
1 Webmail (HTTP/HTTPs) Người dùng có thể truy cập webmail trên máy tính qua các trình duyệt thông dụng với giao thức HTTP và HTTPs đảm bảo bảo mật.
2 Hỗ trợ gửi nhận thư qua Mobile Người dùng có thể sử dụng phần mềm mail client có sẵn trên SmartPhone để gửi nhận thư
3 POP3/IMAP Người dùng có thể truy cập và quản lí email của họ bằng các email client ưa thích bằng cách kết nối email client với server mail qua giao thức POP3/IMAP, ví dụ : Outlook, Thunderbird…
4 POP3s/IMAPs (TLS/SSL) Giống như POP/IMAP, tuy nhiên với POP3s / IMAPs sẽ đảm bảo tính bảo mật cho KH cao hơn.
5 SMTP Người dùng có thể gửi mail trực tiếp từ email client ưa thích của họ mà không cần truy cập webmail.
6 SMTP authentication / SMTP encrypted with SSL/TLS Giống như SMTP nhưng đảm bảo tính bảo mật cho người dùng trong quá trình gửi mail.
7 Tích hợp Anti-virus / Anti-spam  Hệ thống email của khách hàng sẽ được đảm bảo phòng chống anti-virus, anti-spam mà không phải mua thêm dịch vụ.
8 Hỗ trợ multi-domain Nhiều domain có thể được khai báo trên hệ thống, mỗi khách hàng có thể có 1 hay nhiều domain.
9 Hỗ trợ tính năng Domain Catch-all Hỗ trợ cung cấp tính năng giống như Mail Offline.
10 Có khả năng tạo các policy cho các luồng mail ra vào, policy cho các domain cấp cho khách hàng. Giúp kiểm soát và thiết lập các chính sách tuỳ biến cho các khách hàng khi gửi mail, nhận mail.
11 Công cụ quản trị cho khách hàng có domain riêng. Cung cấp được cho khách hàng công cụ quản trị cho mail domain của họ như : quản lí user, tạo, xoá, sửa các tài khoản mail, thiết lập, thay đổi quota, thay đổi mật khẩu, lock account,….
12 Backup / Restore Hệ thống mail được backup định kì, và có thể restore lại khi có sự cố hay khi có yêu cầu.

 


3. Đặc tính

a) Tính tin cậy

  • Sử dụng Core Mail Zimbra triển khai dịch vụ khá ổn định, an toàn, đặc biệt hiệu năng hệ thống khi cung cấp số lượng người dùng lớn.

  • Khả năng triển khai hệ thống đa máy chủ thành phần chức năng (muilti-server) theo phân cấp Server-Role.

  • Có khả năng sizing hệ thống theo chiều rộng và chiều ngang và bổ sung nâng cấp năng lực hệ thống dễ dàng.

  • Cung cấp số lượng lớn người dùng: từ trăm đến hàng triệu mail box tùy theo thiết kế hệ thống.

  • Phù hợp với việc cung cấp cho hệ thống thư điện tử tổ chức, doanh nghiệp lớn và rất lớn

  • Có WebMail cho người dùng và Webmail dành cho quản trị trên máy tính cá nhân khá thân thiện và có khả năng phân cấp quản trị người dùng.

b) Tính hiệu quả

  • Theo thống kê hiện có hơn 500 nhà cung cấp dịch vụ Mail; 1000+ tổ chức chính phủ và học viện, hơn 200.000 doanh nghiệp đang sử dụng lõi zimbra để phát triển dịch vụ Email tại đơn vị.

  • Zimbra được dùng khá phổ biến ở các doanh nghiệp và tổ chức trong nước,

  • Hệ thống sử dụng nguồn mở, dễ vận hành giảm được chi phí đầu tư phần mềm thương mại, khó cạnh tranh với dịch vụ email tương tự trên thị trường.

  • Theo báo cáo của Zimbra, có hàng trăm triệu người đã sử dụng nền tảng dịch vụ CoreMail này; và hiện này Zimbra đang dẫn đầu thế giới cung cấp core mail cho các hệ thống cộng tác nguồn mở.

c) Tính an toàn

  • Có khả năng xác thực người dùng tập trung LDAP / Active Directory

  • Hỗ trợ đầy đủ các giao thức HTTP, HTTPS, IMAP, IMAPS, POP3, POP3S, SMTP, SMTPS

  • Hỗ trợ ký số trên Outlook, mã hóa SMINE/ Open PGP, xác thực 2 lớp

d) Tính khả chuyển

  • Đảm bảo khả năng mở rộng theo nhu cầu phát triển khách hàng (mở rộng theo chiều ngang)

  • Uyển chuyển triển khai phân tán thành phần chức năng để đạt hiệu quả cao nhất cho dịch vụ.

e) Tính khả dụng

  • Giao diện cho người quản trị và khách hàng sử dụng dịch vụ thân thiện

  • Cho phép sử dụng nhiều gam màu khác nhau tùy theo sở thích người dùng

  • Đồng nhất 01 địa chỉ cung cấp dịch vụ hệ thống.

  • Tự động kiểm soát ngăn chặn thư rác, chống virus và lộ mật khẩu spam email ra ngoài.

  • Có dự phòng dữ liệu khách hàng trong vòng 3 tháng gần nhất.

  • Hỗ trợ tính năng cho khách hàng tự lưu trữ và phục hồi email từ Webmail

f) Các thành phần của sản phẩm

  • 01 Cụm máy chủ máy chủ thành phần Core Mail Zimbra 8.8.15, mở rộng hệ thống khi có nhu cầu tăng tưởng.

  • 02 máy chủ Web Portal

  • 01 máy chủ Dự phòng

  • 01 Cụm lọc thư Fortimail

  • Tài liệu hướng dẫn sử dụng Webmail, Smartphone, PC Outlook

  • Tài liệu hướng dẫn cài đặt và quản trị.

4. Lợi ích

* Đối với đơn vị triển khai:

  • Hệ thống đượng triển khai trên hạ tầng Ảo hóa tập trung Tập đoàn.

  • Dễ dàng mở rộng tất cả các thành phần hệ thống theo năng lực cung cấp dịch vụ và phát triển khách hàng mà không gián đoạn dịch vụ.

  • Dễ dàng khai báo, bổ sung gói cước dịch vụ trên Portal hệ thống.

  • Có giao diện quản trị trực quan, dễ sử dụng.

  • Cấu hình nâng cao đảm bảo khống chế lưu lượng phát tán spam.

  • Khởi tạo dịch vụ nhanh chóng – khoảng 10p sau khi nhận yêu cầu.

* Đối với khách hàng:

  • Cung cấp mailbox theo đúng tên miền đăng ký của đơn vị.

  • Được hỗ trợ sinh thông tin bản ghi DNS bao gồm bản ghi DKIM, SPF cho hệ thống nhằm đảm bảo thông suốt dịch vụ với tên miền.

  • Sử dụng nhanh chóng, thuận lợi trong cấp phát tài khoản hạn ngạch mailbox người dùng.

  • Tự quản lý được tài khoản, tên miền.

  • Sử dụng thuận tiện gửi nhận Mail trên SmartPhone; các phần mềm trên MS Outlook / ThunderBird và WebMail trên máy tính thân thiện.

  • Khách hàng tự lưu trữ, phục hồi dữ liệu thư điện tử của mình.

Hệ thống mail được backup định kì, và có thể restore lại khi có sự cố hay khi có yêu cầu.

 

Chăm sóc khách hàng : 0260 800126
Báo hỏng máy : 0260 119
Dịch vụ giải đáp : 0260 1080