10 ứng dụng tích hợp nhiều tính năng nhất đối với người dùng Android

06-30-2019 17:30:55 GMT+7

Giữa hàng triệu ứng dụng có sẵn trên Google Play Store việc lựa chọn ra một vài ứng dụng hữu ích nhất thực sự không hề dễ dàng. Thay vì liên tục tải về xóa đi những chương trình kém hiệu quả, hãy tham khảo ngay 10 ứng dụng tiện lợi nhất bất cứ điện thoại Android nào cũng nên sở hữu.

 

10 ứng dụng tích hợp nhiều tính năng nhất đối với người dùng Android-1

Người dùng Android có cơ hội tiếp cận với hơn 3,5 triệu ứng dụng và tiện ích được Google kiểm duyệt. Tuy nhiên chỉ một số ít trong số đó thực sự có hiệu quả lâu dài. Việc chất đống thiết bị của bạn với những ứng dụng nhỏ ít tính năng gây tốn dung lượng mà còn khiến điện thoại nhanh hao mòn hơn. 

Sau một vài tháng khảo sát và thử nghiệm, trang Click Tech Tips rút ra 10 ứng dụng tích hợp nhiều tính năng cũng như hiệu quả nhất đối với điện thoại chạy hệ điều hành Android.

Google Assistant

10 ứng dụng tích hợp nhiều tính năng nhất đối với người dùng Android-2

Đây là trợ lý ảo mới nhất được phát triển bởi Google, cạnh tranh với Alexa của Amazon và Siri của Apple. Ứng dụng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) với tính năng nhận dạng giọng nói tự nhiên, xác định đối tượng, bài hát thậm chí thu thập thông tin hình ảnh qua camera. 

Ứng dụng hỗ trợ người tìm kiếm trên Internet (thông qua Google), lên lịch các sự kiện hoặc đặt báo thức, điều chỉnh cài đặt phần cứng, tìm mua sản phẩm và chuyển tiền...

10 ứng dụng tích hợp nhiều tính năng nhất đối với người dùng Android-3
Google Assistant sở hữu giọng điệu hóm hỉnh.

Google Assistant có khả năng đối thoại hai chiều với người dùng. Đặc biệt nó sở hữu giọng điệu hóm hỉnh thay vì cứng nhắc và nghiêm túc như các trợ lý tiền nhiệm trước đó. Bên cạnh đó, một ưu điểm lớn là Google Assistant đã tích hợp tiếng Việt trong hệ thống ngôn ngữ, điều mà các ứng dụng đồng hạng chưa thể làm được.

Evernote

Ứng dụng được thiết kế để ghi chú các văn bản ở bất kỳ định dạng nào, dù là cả trang web hay chỉ một đoạn trích trang web đó, hình ảnh, âm thanh hoặc thậm chí biến các chữ viết tay thành văn bản được soạn thảo. 

10 ứng dụng tích hợp nhiều tính năng nhất đối với người dùng Android-4Evernote dễ dàng truy cập trên màn hình chính.

Người dùng được phép nhập, lưu, chỉnh sửa chuyển tiếp hay xuất văn bản ra các định dạng tùy thích.

Evernote được đánh giá là ứng dụng ghi chú tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí tuy nhiên sẽ có giới hạn sử dụng hàng tháng.

ES File Explorer

10 ứng dụng tích hợp nhiều tính năng nhất đối với người dùng Android-5

Đây là một ứng dụng đa năng có thể chứa, chia sẻ và quản lý các tập tin và chương trình. ES File Explorer sẽ giảm tải các ứng dụng chạy nền, lưu trữ các loại cloud drive (thông qua Dropbox, Google Drive hoặc Skydrive). Đồng thời ứng dụng áp dụng giao thức FTP  để người dùng có thể tiếp tục sử dụng trên thiết bị di động khác cũng như PC của bạn.

ES File Explorer còn có thể giải nén File RAR/ZIP, đăng tải hình ảnh,...vô cùng hữu hiệu trong việc quản lý chương trình đối với người dùng Android.

Google Pay

10 ứng dụng tích hợp nhiều tính năng nhất đối với người dùng Android-6

Một trong những ứng dụng quản lý tài chính được yêu thích nhất. Bạn có thể dễ dàng chuyển, gửi và nhận tiền ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào bạn muốn. Bạn có thể thanh toán các hóa đơn tiền điện, nước, bảo hiểm,...bằng bất kỳ tùy chọn thanh toán nào như mã QR, tên UPI, thông ngân hàng và số điện thoại di động. Bên cạnh đó các ưu đãi hàng tuần/hàng tháng cũng là một lợi thế bạn nên cân nhắc sử dụng.

MX Player

10 ứng dụng tích hợp nhiều tính năng nhất đối với người dùng Android-7MX Player có thể chạy ứng dụng nền, phát nhạc dù đã tắt chương trình. 

 

Đây là một trình phát video offline vô cùng mạnh mẽ, đảm bảo khả năng tương thích với tất cả các thiết bị và được tinh chỉnh với khả năng tăng tốc phần cứng và hỗ trợ phụ. Ứng dụng là một trung tâm giải trí, nơi bạn có thể phát các video âm nhạc mới nhất, phim cũ và mới, chương trình trên TV...

Google Find My Device

10 ứng dụng tích hợp nhiều tính năng nhất đối với người dùng Android-8

Tương tự với ứng dụng Find My iPhone, Google Find My Device là phiên bản xác định vị trí thiết bị của dòng Android. Ứng dụng giúp bạn theo dõi điện thoại trong trường hợp vô tình để mất. Cùng với đó, bạn cũng có thể đặt lại mật khẩu và xóa tất cả dữ liệu từ xa nhằm bảo vệ thông tin cá nhân nếu cảm thấy khó có thể thu hồi thiết bị.

CamScanner

10 ứng dụng tích hợp nhiều tính năng nhất đối với người dùng Android-9

Ứng dụng là một máy scan cầm tay có khả năng tự động tinh chỉnh, cắt xén và kéo dãn hình ảnh chụp để biến thành một giấy tờ trang trọng nhằm sử dụng trong công việc. Bên cạnh thay đổi hình dáng, ứng dụng còn cải thiện độ rõ nét và độ sắc nét của văn bản/hình ảnh với chất lượng đáng kinh ngạc. Các hình ảnh sau khi scan sẽ được chuyển thành file JPEG hoặc PDF để có thể dễ dàng fax hoặc chia sẻ, gửi thư. CamScanner còn tích hợp tính năng đăng tải tệp lên drive và in tệp không dây bằng Google Cloud Print.

Google Translate

10 ứng dụng tích hợp nhiều tính năng nhất đối với người dùng Android-10

Google Translate có khả năng biên dịch văn bản trước khi hiển thị kết quả.

Một trong những ứng dụng phiên dịch đáng tin cậy nhất hiện nay. Google Translate tích hợp ít nhất 103 ngôn ngữ trên thế giới. Bên cạnh cách nhập văn bản thông thường, người dùng có thể chụp ảnh các loại ngôn ngữ ký hiệu hoặc không thể đọc được, ứng dụng sẽ tự động nhận dạng và phiên dịch cho bạn. 

10 ứng dụng tích hợp nhiều tính năng nhất đối với người dùng Android-11

Ứng dụng dịch được cả hình ảnh.

Một tính năng khác vô cùng hữu ích đó là khả năng lưu trữ những bản dịch quan trọng để có thể sử dụng trong tương lai.

WPS Office

10 ứng dụng tích hợp nhiều tính năng nhất đối với người dùng Android-12

WPS Office Suite là một tổ hợp ứng dụng văn phòng tương tự MS Excel, Word, Powerpoint. Ứng dụng android này có trình đọc, chỉnh sửa, chuyển đổi PDF miễn phí, cùng với khả năng chia sẻ tệp và cũng tích hợp PDF, bảng tính, bản trình bày, ghi chú và tài liệu Google,.... Nó hỗ trợ mã hóa dữ liệu và chế độ đa cửa sổ. Nó cho phép bạn kết nối với drive trực tuyến để bảo mật tài liệu của bạn tự động với nền tảng đám mây.

Google News

Google News phiên bản di động gói gọn những tiêu đề ngắn gọn về tin tức thế giới. Điểm cộng là ứng dụng sàng lọc và phân loại các tin tức bạn quan tâm hàng đầu thông qua mục “For You” hay giúp bạn so sánh và đối chiếu các thông tin liên quan đến 1 sự kiện cụ thể bằng cách tập hợp các bài viết cùng chung một nội dung được đăng tải trên các đầu báo khác nhau thông qua mục “Full Coverage”. Bạn có thể lựa chọn các tờ báo và tạp chí ưa thích và lưu trữ nó trong mục  ‘Newsstand’. 

10 ứng dụng tích hợp nhiều tính năng nhất đối với người dùng Android-13

Tuy rằng một số thiết bị trong danh sách sau sẽ khiến bạn bất ngờ vì không thường sử dụng đến nhưng sau thời gian dài sử dụng bạn sẽ nhận ra những hiệu quả mà nó mang lại trong quá trình quản lý hoạt động và tối ưu hóa thiết bị.

Chăm sóc KH : 18001166
Sự cố ATTT : 02603 866000