VNPT tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ấn Độ, Nhật Bản

04-04-2017 14:10:09 GMT+7

Trong các ngày từ 27/3-2/4, tham gia Đoàn công tác của Bộ TT&TT tại Ấn Độ và Nhật bản do Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn dẫn đầu, Đoàn công tác của Tập đoàn VNPT cũng đã có các hoạt động nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp tại hai nước này.

Tại Nhật Bản, trong khuôn khổ chương trình làm việc của Đoàn công tác Bộ TT&TT, Đoàn công tác của VNPT do Chủ tịch HĐTV Trần Mạnh Hùng dẫn đầu đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp ICT Việt Nam - Nhật Bản. Tại đây, Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng đã giới thiệu tới các đối tác Nhật Bản về năng lực hiện có và định hướng phát triển của VNPT và bày tỏ mong muốn qua diễn đàn này, VNPT sẽ tìm kiếm được các đối tác phù hợp để cùng hợp tác xây dựng và cung cấp các nền tảng và giải pháp dụng CNTT, trong đó có smart city tại Việt Nam.

 

Chủ tịch Hội đồng thành viên Trần Mạnh Hùng dẫn đầu đoàn công tác của VNPT tham dự Diễn đàn doanh nghiệp ICT Việt Nam - Nhật Bản. 

Đoàn công tác của VNPT cũng đã có chuyến thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm với Tập đoàn NTT trong lĩnh vực R&D. Chủ tịch VNPT Trần Mạnh Hùng rất quan tâm chiến lược R&D của Tập đoàn NTT và đề nghị được cử cán bộ R&D của VNPT sang học tập cũng như thảo luận chi tiết về những giải pháp công nghệ mà tiến tới hai bên có thể hợp tác với nhau.

Trước đó, tham gia Đoàn công tác của Bộ TT&TT tại Ấn Độ, Đoàn công tác của VNPT do Tổng Giám đốc Phạm Đức Long dẫn đầu đã tham gia buổi gặp gỡ Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ do Hội đồng Xúc tiến xuất khẩu dịch vụ và thiết bị viễn thông (TEPC) tổ chức để trao đổi cơ hội, giải pháp triển khai thực hiện dự án Kết nối số (Digital Connectivity) mà Chính phủ Ấn Độ đề xuất nhằm hỗ trợ các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Đoàn công tác của Bộ TT&TT và VNPT làm việc tại Ấn Độ.

Đoàn công tác làm việc tại Ấn Độ

Ngoài ra, Đoàn công tác của VNPT cũng đã có buổi làm việc với New Delhi Municipal Commitee và Trung tâm điều hành mạng của Jaipur Development Authority để tìm hiểu tình hình và học tập kinh nghiệm triển khai thành phố thông minh tại 2 thành phố này.

Chăm sóc KH : 18001166
Sự cố ATTT : 02603 866000