Hệ thống quản lý hình ảnh y khoa (VNPT - RIS/PACS)

03-08-2024 09:54:47 GMT+7

Trong lĩnh vực Y tế, phân hệ Chẩn đoán hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong các hệ thống thông tin Y tế. Qua quá trình nghiên cứu, phát triển và thực nghiệm, VNPT đã cho ra đời bộ giải pháp và phần mềm hỗ trợ trong Hệ sinh thái Chẩn đoán hình ảnh, đáp ứng nhu cầu toàn diện cho lĩnh vực này, hướng đến giải pháp Bệnh viện không in phim và xây dựng Bệnh viện thông minh.

1. Thông tin chung

VNPT RIS (VNPT Radiology Information System) là hệ thống thông tin chẩn đoán hình ảnh, có vai trò xử lý các nghiệp vụ của khoa chẩn đoán hình ảnh.

VNPT PACS (VNPT Picture Archiving and Communication System) là hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh, hỗ trợ số hóa công việc thu nhận, lưu trữ, xử lý và truyền tải ảnh y tế (Dicom).

VNPT MCAP là phần mềm chụp ảnh và báo cáo kết quả chẩn đoán cho các thiết bị siêu âm, nội soi. Phần mềm hỗ trợ lưu trữ dữ liệu hình ảnh chuẩn DICOM lên PACS và nhận danh sách chụp chiếu từ hệ thống RIS.

Phầm mềm VNPT DICOM LINK là phần mềm chuyển đổi dữ liệu Non-Dicom về chuẩn định dạng DICOM để lưu trữ dữ liệu chuẩn Dicom lên hệ thống PACS Server.

Phần mềm DICOM Viewer là phàn mềm hỗ trợ công việc xem ảnh, thông tin ca chụp kèm theo, đáp ứng việc xem ảnh chuẩn DICOM, cung cấp các công cụ xem ảnh cơ bản trên nền Web linh hoạt, tích hợp chặt chẽ với các phần mềm HIS, RIS, PACS

2. Lợi ích

Lợi ích:

* Với bệnh viện:

- Nâng cao chất lượng chuyên môn, và điều trị tại cơ sở khám, chữa bệnh, tinh gọn quy trình CĐHA.

- Tiết kiệm chi phí cho in ấn hình ảnh, chi phí nhân sự, hướng đến bệnh viện không giấy tờ.

- Dữ liệu hình ảnh được lưu trữ trên hệ thống, thuận tiện tra cứu, xem xét lại, so sánh các lần chụp khi cần thiết.

- Các thông tin, hình ảnh được lưu trữ, quản lý và khai thác tập trung, đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu, giảm thiểu rủi ro rò rỉ thông tin khách hàng.

- Hỗ trợ triển khai hoạt động hội chẩn y tế từ xa, hội chẩn trực tiếp giữa các khoa và các cơ sở khám, chữa bệnh

-> Việc tiếp cận, kết nối giữa các cơ sở và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế diễn ra thuận lợi và không phân biệt vùng địa lý.

* Với bác sĩ:

- Bác sĩ nhận được kết quả cận lâm sàng của bệnh nhân nhanh chóng.

- Phần mềm có các tiện ích giúp hỗ trợ đưa rachẩn đoán chính xác cho bệnh nhân.

* Với bệnh nhân:

- Tiết kiệm thời gian chờ đợi lấy kết quả chẩn đoán hình ảnh.

- Được lưu trữ hình ảnh chẩn đoán hình ảnh, hỗ trợ cho các lần khám sau

3. Cước thuê dịch vụ:

3.1. VNPT-RIS/PACS

Trong đó RIS IDC, PACS On-premise do khách hàng tự đầu tư server hoặc thuê máy chủ của VNPT

* Ghi chú:

-Thuế VAT 10%.

-Giá cước đã bao gồm dung lượng của ca chụp lưu trữ tối thiểu 10 năm tính từ tháng phát sinh sử dụng chính thức trên hệ thống

-Đơn giá trên không bao gồm: (1) Hạ tầng, đường truyền, hạ tầng cài đặt PACS, DICOM Viewer, DICOM Link; (2) Thiết kế theo yêu cầu khách hàng; (3) Cài đặt, đào tạo và các chi phí hỗ trợ triển khai phần mềm khác; (4) Chuyển đổi dữ liệu (nếu có);

-Quy ước Ca chụp được hiểu là ca chụp quy đổi: ca chụp sau khi đã nhân hệ số quy đổi giữa các loại máy sinh ảnh khác nhau dựa trên mức độ sử dụng tính năng phần mềm.

Tổng số ca chụp của khách hàng: Tổng ca chụp quy đổi= Tổng số ca chụp máy điện tim + Tổng số ca chụp máy điện não + Tổng số ca chụp máy siêu âm + Tổng số ca chụp máy nội soi + Tổng số ca chụp máy X-Quang + Tổng số ca chụp máy MRI * 5 +Tổng số ca chụp máy CT * 5

3.2. VNPT CLOUD PACS:

(Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo hóa của VNPT để cài phần mềm PACS lưu trữhình ảnh DICOM trên Cloud. Cloud PACS là tùy chọn khi khách hàng không đầu tư máy chủ PACS lưu trữ hình ảnh DICOM).

Ghi chú:

-Thuế VAT 10%.

-Đơn giá trên không bao gồm: (1) Các chi phí hỗ trợ triển khai phần mềm, Tích hợp sản phẩm với các phần mềm khác, cài đặt các module client và server offline cho khách hàng, đào tạo, (2) Tùy chỉnh các chức năng đang có, phát triển các chức năng mới, (3) Chuyển đổi dữ liệu, (4) Sao lưu backup, (5) Cài đặt thêm server backup, (6) chuyển dữ liệu từ server này sang server khác...

 

 

Chăm sóc KH : 18001166
Sự cố ATTT : 02603 866000