Hệ thống Quản lý cơ sở dữ liệu ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

05-07-2024 17:16:14 GMT+7

Hệ thống Quản lý cơ sở dữ liệu ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Tập đoàn VNPT xây dựng và triển khai trên các nền tảng Web. Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, đầy đủ các chức năng về quản lý, thu thập, lưu trữ, xử lý và truy cập thông tin liên quan đến các hoạt động nông nghiệp và phát triển nông thôn.

1. Lợi ích

- Đối với các cơ quan nhà nước: Quản lý toàn diện tất cả các thông tin các lĩnh vực, ngành nông nghiệp như: Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Chăn nuôi và Thú y, Thủy lợi, Truy xuất nguồn gốc; đánh giá được tình hình quản lý và nắm được các thông tin chính xác về cây trồng, vật nuôi, dịch bệnh, kỹ thuật, sản xuất, mùa vụ, quá trình sản xuất của các sản phẩm nông nghiệp từ trang trại đến tay người tiêu dùng,... một cách tổng quan đến chi tiết, từ đó đưa ra những định hướng để đẩy mạnh phát triển nghành nông nghiệp; Góp phần chuyển đổi số ngành Nông nghiệp, tích hợp cơ sở dữ liệu với Hệ thống của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thúc đẩy các doanh nghiệp và người dân tham gia các hoạt động trong nông nghiệp toàn diện, tăng cường ứng dụng công nghệ số vào quy trình sản xuất; Quản lý, giám sát nguồn gốc; hình thành hệ sinh thái nông nghiệp số.

- Đối với người dân và doanh nghiệp: Hệ thống  cung cấp các thông tin như nguồn gốc của nguyên liệu, phương pháp trồng trọt hoặc chăm sóc vật nuôi, quá trình sản xuất và chế biến, điều kiện lưu trữ và vận chuyển, cũng như các thông tin về nhà sản xuất, nhà phân phối và các bên liên quan khác. Thông tin này được gắn kết với mỗi sản phẩm thông qua các mã vạch, mã QR hoặc các công nghệ khác để có thể dễ dàng truy xuất và kiểm tra. Điều này giúp người dân đảm bảo an toàn thực phẩm và tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm mà họ tiêu dùng; Ngoài ra hệ thống sử dụng phiên bản ứng dụng trên web, giúp người dân khai thác thông tin một cách dễ dàng, thuận tiện mọi lúc mọi nơi khi có internet.

2. Danh sách mô tả chức năng Hệ thống

https://staticportal.vnpt.vn/upload/upload/files/files/Danh%20s%C3%A1ch%20ch%E1%BB%A9c%20n%C4%83ng%20h%E1%BB%87%20th%E1%BB%91ng.pdf

3. Đối tượng sử dung

+ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

+ Các cơ quan chuyên môn, đơn vị trực thuộc của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

+ UBND Huyện/Thành phố

+ UBND Xã/Phường/Thị trấn

4. Chi phí thuê Thuê dịch vụ

* Ghi chú:

- Chi phí trên đã báo gồm: VAT 10%

- Chi phí trên chưa bao gồm chi phí tư vấn khác để lập thủ tục theo quy định.

5. Thông tin liên hệ

Trung tâm Công nghệ thông tin - Viễn thông Kon Tum

Điện thoại: 02603.833.293

Tin mới hơn

Chăm sóc KH : 18001166
Sự cố ATTT : 02603 866000