Hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử

06-03-2022 10:21:47 GMT+7

Là một hệ sinh thái ứng dụng để đáp ứng nhu cầu theo dõi sức khỏe cá nhân, tra cứu và lên liệu trình điều trị của các cơ sở y tế, Thống kê và báo cáo đáp ứng nhu cầu của sở y tế trong quá trình sử dụng hệ thống. Với nhu cầu kết nối người dân với các dịch vụ y tế - chăm sóc sức khỏe một cách thuận tiện nhất, VNPT xây dựng hệ thống phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử để đáp ứng các chức năng sau: Quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân (Phân hệ này được phát triển để đáp ứng lại nhu cầu tra cứu thông tin, tình trạng sức khỏe của từng cá nhân đã tham gia các dịch vụ y tế định kỳ). Hệ thống hồ sơ sức khỏe toàn dân (Phân hệ dành cho đơn vị y tế sử dụng để tra cứu thông tin bệnh nhân đồng thời dễ dàng trong quá trình xây dựng pháp đồ điều trị định kỳ cho bệnh nhân đến khám tại đơn vị). Hệ thống thống kê, báo cáo (Cung cấp thông tin đầy đủ của các đơn vị đồng thời hỗ trợ thao tác người dùng trong quá trình lấy số liệu báo cáo của các đơn vị đang sử dụng hệ thống do sở quản lý)

1. Lợi ích dịch vụ

- Kết nối bệnh nhân: Người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế - chăm sóc sức khỏe một cách thuận tiện nhất.  Các thông tin dữ liệu mở cho phép người dân tham gia vào quá trình giám sát hoạt động khám chữa bệnh.

- Tối ưu hoạt động: Các hệ thống ứng dụng CNTT giúp tối ưu các quy trình hoạt động, tăng cường khả năng nắm bắt vấn đề và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế - chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

- Dịch vụ tối ưu: Các dịch vụ y tế thông minh cho phép dự báo, tiên lượng được tình hình sức khỏe bệnh nhân, giúp việc chữa trị được kịp thời và chính xác, và cá nhân hóa các dịch vụ y tế.

- Giảm chi phí vận hành: Việc kết nối từ xa với đội ngũ y bác sỹ giúp bệnh nhân nhận được các chỉ dẫn tốt nhất, góp phần giảm chi phí khám chữa bệnh và giảm tải cho các cơ sở y tế. Bệnh án và hồ sơ sức khỏe điện tử liên thông giúp giảm chi phí cho bệnh nhân và bệnh viện.

2. Ưu điểm hệ thống

- Tra cứu nhanh chóng

- Thông tin rõ ràng, chính xác

- Gắn kết công dân với cơ sở y tế

- Hệ thống hiện đại

3. Đối tượng sử dụng

- Người dân:

   + Quản lý thông tin cá nhân thuận tiện, đầy đủ.

   + Lựa chọn dịch vụ chăm sóc tốt.

   + Giảm thời gian, chi phí khám chữa bệnh.

- Chuyên gia, bác sỹ

   + Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

   + Có thời gian nghiên cứu, hội chẩn hồ sơ.

   + Chăm sóc được nhiều bệnh nhân.

Cơ sở y tế:

   + Nắm bắt tình hình sức khỏe tại địa phương.

   + Nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

- Cơ quan, tổ chức liên quan

   + Hỗ trợ thông tin thống kê.

   + Nâng cao tính chính xác thông tin.

   + Hỗ trợ đưa ra các chính sách

- Sở y tế:

   + Quản lý thông tin dễ dàng.

   + Phân tích, thống kê đầy đủ.

   + Hỗ trợ quyết định chính xác.

   + Kiểm soát tình hình dịch bệnh, tiêm chủng.

Chăm sóc KH : 18001166
Sự cố ATTT : 02603 866000